Life skills

Mang đến những kỹ năng giúp cần bằng giữa công việc & đời sống nhằm năng cao hiệu xuất trong công việc một cách bền vững
foto

Con người là tài sản giá trị nhất của công ty. Vì sao vậy? Mỗi thành công của một nhân viên góp phần tạo nên thành công chung của cả tập thể. KPI của một năm, một quý, một tháng hình thành từ hiệu quả làm việc từng ngày của mỗi nhân viên. Mỗi nhân viên lại có quá nhiều mối bận tâm bên cạnh công việc chung, ảnh hưởng đến kết quả công việc nếu không biết cách quản lý hiệu quả. Giúp nhân viên đạt được những kỹ năng cân bằng giữa công việc & cuộc sống, quản lý căng thẳng, quản lý thời gian,… góp phần giúp họ có thể làm việc hiệu quả và tăng năng suất làm việc, từ đó gia tăng giá trị cho cả công ty/ tổ chức. Không những vậy, các yếu tố thành công trong cuộc sống & công việc tạo nên sự hài lòng của nhân viên, đây là giá trị gắn kết giữ chân nhân tài của công ty. Vì vậy, chuỗi chương trình đào tạo LIFE SKILL với mục tiêu mang đến những kỹ năng giúp cần bằng giữa công việc & đời sống nhằm năng cao hiệu xuất trong công việc một cách bền vững không chỉ dành cho cá nhân mà còn vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Giải thích lợi ích của việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống
  • Nhận thức những biểu hiện của một cuộc sống mất cân bằng
  • Cải thiện Quản lý thời gian và thiết lập mục tiêu
  • Để căng thẳng công việc tại công ty, để căng thẳng việc nhà tại nhà (at work - at home)
  • Tạo sự cân bằng tại nơi làm việc và nhà của bạn.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

  • Vòng tròn chia sẻ (Sharing circle).
  • Giới thiệu ngắn về lý thuyết.
  • Hoạt động trải nghiệm/thực hành.
  • Chia sẻ cặp đôi/nhóm lớn.
  • Thông điệp (Take home message).

CHỨNG CHỈ ĐÀO TẠO

Cấp Giấy chứng nhận cho Học viên sau khi kết thúc khóa học theo quy định như sau:

  • Học viên tham dự đủ 75% thời lượng khóa học và điểm trung bình khóa học từ 5 điểm trở lên sẽ nhận Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.
  • Học viên tham dự đủ 75% thời lượng khóa học và điểm trung bình dưới 5 hoặc do đặc thù môn học không có đánh giá kết thúc môn học sẽ nhận Giấy chứng nhận tham dự khóa học.

NỘI DUNG

Khái niệm sơ bộ & lợi ích của Work Life Balance

  • Mất cân bằng cuộc sống  - công việc, những ảnh hưởng tiêu cực đến cả cá nhân và công ty
  • Đạt được cân bằng cuộc sống-công việc như kỳ vọng, năng suất và hiệu qủa công việc nâng cao, & thăng hoa trong sự nghiệp
  • Work Life Balance đạt được chỉ khi tổ hợp những cấu phần khác nhau trong cuộc sống hòa hợp trên cơ sở những yêu/nhu cầu cuộc sống được nhìn nhận và giải đáp phù hợp.
  • Giới thiệu 04 kỹ năng thiết yếu duy trì sự cân bằng cuộc sống-công việc
  • Biểu hiện của một cuộc sống mất cân bằng

Quản lý thời gian và thiết lập mục tiêu

  • Quy tắc: làm những việc giá trị nhất (theo nhìn nhận và quan điểm cá nhân) theo thứ tự hiệu qủa nhất.
  • Xác định cây cấp bậc giá trị (hierarchy of values)
  • Ma trận Giá trị - Áp lực thời hạn công việc
  • Quản lý 03 lãng phí thời gian hay gặp: Self – Others – Systems 
  • Thiết lập mục tiêu: SMART, trong phạm vi ‘vùng thoải mái’, tạo tiền đề theo đúng tiến độ mặc dù áp lực và nhiều nhân/ yếu tố phân tâm hằng ngày

WLB: ranh giới giữa ‘at work’ và ‘at home’

 

GIẢNG VIÊN

NGUYỄN THỊ NGỌC GIÀU, MA

Cô là Giảng viên Đại Học Hoa Sen, Cô đã từng trải qua nhiều cương vị Quản lý cấp cao như: Trưởng phòng Đào tạo công ty CP tập đoàn Hoa Sao; Phụ trách bộ phận chuyên môn và dịch vụ doanh nghiệp của Công ty TNHH ứng dụng khoa học tâm lý Hồn Việt; Thạc sĩ tâm lý học - Trường đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh; Chuyên gia cho các chuyên mục, diễn đàn trên báo tuổi trẻ, báo Thanh niên online, VNMEDIA, Vnexpress và các đài truyền hình như HTV9, SCTV9, Bình Thuận

§ Cô có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm về: Soạn thảo công cụ khảo sát và đánh giá chỉ số tâm lý nhân sự; Huấn luyện kỹ năng tâm lý ứng dụng trong công việc và phát triển bản thân; Huấn luyện kỹ năng chăm sóc khách hàng và bán hàng qua điện thoại; Thiết kế chương trình đào tạo cho Telesales, Telemarketing và chăm sóc khách hàng cho nhu cầu nội bộ và doanh nghiệp ngoài; Phát triển các chương trình tâm lý  ứng dụng trong gia tăng động lực, quản lý stress; Huấn luyện đội ngũ Telesales, Telemarketing và chăm sóc khách hàng cho các Dự án tại TP. HCM; Các dự án đã trực tiếp huấn luyện: Vinamilk, Vietjetair, Citibank, Vpbank, Prudential Finance, HTVC, VTVcab, Jollibee, SaigonTourist, Brigdestone, SCG, Vanel, CMCTelecom, Ninh Vân Bay, Viettel.

§ Cô có bằng Thạc sỹ Tâm lý học trường Đại Học Sư Phạm

NGUYỄN MINH ANH, PhD

Ông Nguyễn Minh Anh là Trưởng Bộ môn Giáo dục Khai phóng của Đại học Hoa Sen. Ông đã học Tâm lý học ở liên bang Nga trong thời gian 9 năm, Đào tạo và Phát triển Đội ngũ ở Israel trong một thời gian, giảng dạy và nghiên cứu tại vương quốc Đan Mạch trong vòng 2 năm và 1 năm học giả Fulbright chuyên ngành Liệu pháp Nghệ thuật (Art therapy) tại Drexel University, Philadelphia, bang Pennsylvania, Hoa Kỳ. 

§ Ông Nguyễn Minh Anh đã có 14 năm kinh nghiệm thực hành tư vấn và trị liệu tâm lý cho người trưởng thành và trẻ em gặp khó khăn trong sự phát triển, sự thích nghi văn hoá, các mối quan hệ gia đình và xung đột công sở. Năm 2014-2015, ông Nguyễn Minh Anh được mời làm Cố vấn truyền thông quốc gia cho dự án “Phát triển trí não toàn diện” của tập đoàn Mead Johnson Nutrition, Hoa Kỳ. Từ năm 2008 đến nay, ông là chuyên gia đào tạo hành vi tổ chức và phát triển nguồn lực con người cho các công ty, tập đoàn Việt Nam và đa quốc gia như VSafety, Đất Việt VAC Group Holdings, FPT Software, MobiFone, Saint-Gobain Gyproc, Manpower, Philip Morris, Intel, IBM, Deutsche Bank, Johnson & Johnson.

§ Ông có bằng tiến sĩ Tâm lý học tại Liên bang Nga